THƠ MỘNG NHƯ NÀNG VŨ CÔNG BALLET TRONG SHOW DIỄN CHANEL HAUTE COUTURE XUÂN/HÈ 2024

Bộ sưu tập haute couture Xuân/Hè 2024 của CHANEL khai thác một thế giới tràn đầy cảm hứng, nơi ngay cả một chiếc cúc áo cũng có một câu chuyện để kể. Vẻ đẹp nữ tính và cổ điển theo phong cách balletcore cũng trở thành yếu tố làm nên sự thành công của show diễn.

Chiếc cúc áo – thứ có mặt gần như trong tất cả những bộ trang phục nhưng thường xuyên bị lãng quên, trở thành nguồn cảm hứng chính của buổi trình diễn haute couture Xuân/Hè 2024 của CHANEL. Trong không gian sang trọng của Grand Palais Éphémère, một chiếc cúc áo khổng lồ có điểm nhấn là hai chữ C lồng vào nhau được treo trên trần nhà như một viên ngọc quý. Chiếc cúc áo là biểu tượng của sự giải phóng, được Coco Chanel tôn sùng và tận dụng trong các thiết kế để giúp những phụ nữ trong thời đại của bà di chuyển tự do và thoải mái hơn.

Bộ sưu tập haute couture Xuân/Hè 2024 là sự kết hợp giữa vải tuyn, thêu và vải tuýt, nhấn mạnh sự mềm mại và nữ tính là những yếu tố đã luôn tồn tại trong DNA của CHANEL. Ngoài chi tiết chiếc cúc xuất hiện hầu như trên mọi thiết kế, những yếu tố đặc trưng từ thế giới của những vũ công ballet cũng được khai thác triệt để. Tất cả người mẫu đều mang tất dài trắng, lấy cảm hứng từ trang phục của những vũ công múa ballet. Nữ tính, bồng bềnh và xinh đẹp, bộ sưu tập chứa đựng nhiều cung bậc màu sắc từ trắng, pastel, chuyển dần qua tông tối trầm, đen… Kết hợp với những thiết kế tinh tế vào thanh tao này, đội ngũ makeup artist của CHANEL mang đến vẻ ngoài tối giản, không cầu kỳ để làm toát lên đường nét nhẹ nhàng, sự thanh thuần, ngọt ngào của những nàng mẫu.

Margaret Qualley là người mẫu, diễn viên và cựu vũ công ballet chuyên nghiệp. Cô được lựa chọn để mở màn sàn diễn. Làn da thanh khiết và lối trang điểm tối giản như không cùng với đôi lông mày đậm, đôi má ửng hồng, Margaret là hiện thân của vẻ đẹp nữ tính, độc lập và tự do. Theo sau Margaret Qualley là dàn người mẫu sải bước thanh tao, toát lên nét đẹp tinh tế, nhẹ nhàng và bay bổng trong từng bước chân. Các cô gái đều sở hữu làn da trong trẻo, được hoàn thiện bằng kem nền Les Beiges Water-Fresh Complexion Touch, kem che khuyết điểm Le Correcteur De Chanel và phấn má Poudre Universelle Libre. Những chi tiết bắt sáng trên gò má hay thái dương được tạo nên nhờ sử dụng sáp dưỡng Baume Essentiel màu Lilas và Les Beiges Healthy Winter Glow Primer màu Frosty White.

Kem nền Les Beiges Water-Fresh Complexion Touch giàu dưỡng chất giúp làm mềm da và cọ tán 2-in-1 Foundation Brush Fluid and Powder N°101. Kem che khuyết điểm Le Correcteur De Chanel chứa hạt mica tự nhiên giúp bắt sáng và cọ Retractable Dual-Ended Concealer Brush N°105.

Sáp dưỡng đa năng Baume Essentiel màu Lilas mang hiệu ứng phản chiếu ánh sáng và kem lót Les Beiges Healthy Winter Glow Primer màu Frosty White lấy cảm hứng từ hình ảnh băng tuyết lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Các nghệ sĩ trang điểm của thương hiệu tái tạo nên ánh nhìn mơ mộng và rất nên thơ cho dàn người mẫu bằng cách tán đều gam màu be và nâu sẫm của bảng phấn mắt Les 4 Ombres 388 Éclat de Nuit ở bầu mắt trên và đường viền mi trên. Mascara Le Volume Révolution De Chanel 10 Noir được sử dụng chuốt nhẹ cho hàng mi cong và tơi đều.

Bảng phấn mắt Les 4 Ombres 388 Éclat de Nuit và mascara Le Volume Révolution De Chanel 10 Noir

Để hoàn thiện vẻ ngoài của một vũ công ballet, đôi môi được phủ lên lớp son dưỡng ẩm Rouge Coco Baume màu 938 Keep Cool những đầu móng tay các nàng mẫu được tô điểm bằng nước sơn móng tay Le Vernis màu Skieuse – một gam hồng nhạt sang trọng.

Son dưỡng ẩm Rouge Coco Baume màu 938 Keep Cool và sơn móng tay Le Vernis màu Skieuse